Chế độ ăn kiêng giảm cân, thực đơn giảm cân hàng ngày

Chăm chỉ tập luyện giúp bạn nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa, nhưng để lấy lại một vóc dáng thon gọn thì chế độ ăn kiêng giảm cân mới là “chìa khóa vàng”. Nếu đã nhiều lần thất bại với kế hoạch giảm cân, hãy thử chế độ ăn 1.200 calories dưới đây và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng 1.200 calories, cơ thể sẽ chỉ được hấp thụ những loại dưỡng chất có tác dụng làm săn chắc cơ, tiêu mỡ và vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Chế độ ăn kiêng giảm cân 1.200 calories: Dễ áp dụng, hiệu quả cao

Bữa sáng

– 1 bát nhỏ ngũ cốc

– 1 cốc sữa không đường

– 1 quả chuối

Bữa trưa

– Bánh sandwich(có thể kẹp với cá ngừ hay thực phẩm có chứa ít hàm lượng chất béo)

– Rau xanh: Cà rốt, ớt đỏ hoặc cần tây. Cách chế biến tốt nhất là luộc hoặc với cà rốt có thể ăn sống.

– Một trái táo nhỏ. Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da sáng mịn. Hơn nữa, axit malic trong táo sẽ phân giải tế bào mỡ trong cơ vì thế hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt.

Bữa chiều

– 1hộp sữa chua.

– 1 quả chuối.

Bữa tối

– 100g Thịt ức gà, có thể nướng hoặc chế biến hợp với khẩu vị của bạn

– Đậu cove hấp, nhớ là chỉ một bát vơi, bạn không nên ăn quá nhiều

– Rau diếp, cà chua, cà rốt: Thái nhỏ và trộn lẫn với dầu ô liu và giấm

– 1 quả đào hoặc táo nhỏ

Chế độ ăn kiêng giảm cân, thực đơn giảm cân hàng ngày
Chế độ ăn kiêng giảm cân 1200 calories: Dễ áp dụng và hiệu quả cao

Sau bữa tối, nếu như cơ thể vẫn cảm thấy đói, bạn có thể ăn một quả lê nhỏ để xoa dịu cơn đói và kèm thêm một chút nước để hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa.

Bạn có thể dễ dàng áp dụng thuc don giam can hang ngay trên đây bởi nó đều là những loại thực phẩm dễ ăn và có thể tìm mua ở bất cứ đâu.

Trong thực đơn này, bạn có từ 5 đến 6 bữa ăn nhỏ trong một ngày. Đây là cách giúp bạn không bị quá đói và cũng kích thích bộ phận tiêu hóa thực hiện quá trình trao đổi chất để thuận lợi hơn cho việc giảm cân. Với nguyên tắc, buổi sáng và trưa, chiều cơ thể cần nhiều năng lượng nên được bổ sung nhiều thực phẩm hơn. Riêng buổi tối, cơ thể hạn chế dung nạp thực phẩm bởi đây là khoảng thời gian chất béo dễ tích tụ và gây khó khăn cho việc giảm cân. Một bữa ăn theo thực đơn này buộc phải loại bỏ thực phẩm chứa tinh bột.

“Rời xa” tinh bột, nhiều chị em có thể lo lắng sẽ không theo nổi nhưng chế độ ăn kiêng giảm cân 1.200 calories này sẽ tập trung vào những thực phẩm như rau quả, chất béo lành mạnh và protein cũng như một số loại ngũ cốc nguyên hạt.

Một số lưu ý với chế độ ăn kiêng giảm cân 1.200 calories

+Chế độ ăn kiêng không nạp quá 1.200 calo mỗi ngày cần lựa chọn cẩn trọng về số lượng và chất lượng thực phẩm để vẫn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, mì ống, món nhiều đường, chất béo, nên tránh vì chứa nhiều calo, có xu hướng gây tăng cân mà không bổ dưỡng.

+Những người đang ăn kiêng giảm cân thì luôn cần đến sự hỗ trợ của các loại rau củ quả bởi chúng ít tinh bột và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Một số lựa chọn thông minh cho bạn là cà rốt, cà chua, những loại rau lá xanh đậm, chuối, nho và đào.

+Để cơ thể khỏe mạnh và có vóc dáng thon gọn, bạn nên tránh xa carbohydrates. Nhiều người không ăn cơm vì sợ béo nhưng lại thường xuyên ăn vặt một số món như bim bim, xúc xích…hay một số loại đồ ăn nhanh khác, và chế độ ăn này đương nhiên không có lợi mà còn gây tăng cân, không có lợi cho sức khỏe.

+Không cần loại bỏ hoàn toàn tinh bột, bạn chỉ nên ăn tinh bột có trong ngũ cốc chưa được tinh luyện, loại thực phẩm này giúp cơ thể no lâu hơn.

+Thay thế thịt đỏ bằng cá hay thịt gà, bởi thịt đỏ được cho là chứa nhiều năng lượng. Ngoài ra, nên nhớ rằng protein tốt giúp duy trì mô nạc, khiến cơ thể no lâu nhưng lại giúp đốt cháy chất béo. Vì thế chế độ ăn kiêng giảm cân không thể thiếu thực phẩm này. Chúc bạn giảm cân thành công.

Chế độ ăn kiêng giảm cân, thực đơn giảm cân hàng ngày
Đánh giá bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *