Giảm cân sau sinh

Sau sinh, hầu hết phụ nữ đều mong muốn lấy lại được một vóc dáng thon gọn. Nhiều người thấy rất khó khăn, nhưng cũng không hiếm gặp một số phụ nữ đã là mẹ của hai nhóc tỳ mà vẫn mảnh mai, quyến rũ. Như vậy, giảm cân sau sinh không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần tìm ra bí quyết và kiên trì thực hiện.

Trên trang facebook cá nhân, MC Đan Lê đã chia sẻ những kinh nghiệm về kiểm soát cân nặng sau sinh. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn uống tốt và cách tập luyện hợp lý. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà chị em không được bỏ qua đó là phải biết lắng nghe cơ thể mình để có thể đưa ra một cách giảm cân phù hợp nhất, đơn giản là bởi mỗi người có một thể trạng khác nhau và việc áp dụng một chế độ giảm cân máy móc chắc chắn sẽ không cho được hiệu quả tối đa nhất.

Giam cân sau sinh MC Đan Lê chia sẻ cách giảm cân sau sinh trên trang Facebook cá nhân 

Bà mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt nhất cho con. Rất nhiều chị em lo lắng, liệu giảm cân có ảnh hưởng đến sự phát triển của con không? Vì thế, nếu không biết cách, việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn, phức tạp đối với nhiều “bà mẹ bỉm sữa”. Nhưng cũng không cần quá lo lắng, những bí kíp dưới đây có thể giúp bạn.

Giảm cân sau sinh bằng cách cắt lượng Calories

Thời điểm này rất nhạy cảm, bạn phải thực hiện một chế độ ăn kiêng phù hợp mà không ảnh hưởng đến bé, nghĩa là một quá trình cắt giảm calories tự nhiên và an toàn. Bình thường cơ thể của chị em cần dung nạp khoảng 2000 calories mỗi ngày, nhưng đối với các bà mẹ đang cho con bú thì đương nhiên phải nhiều hơn là khoảng gần 3000 calories. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng, bởi các bác sĩ cho rằng, cho con bú cũng giúp mẹ bầu đốt cháy gần 1000 calories mỗi ngày, vì thế chị em cũng không nên quá lo lắng. Nếu không cho con bú, sau 6 tuần bạn có thể giảm 500 calories/ngày. Đây cũng là cách giảm cân sau sinh hiệu quả.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp để giảm cân sau sinh

Phải làm sao để mẹ vẫn đủ chất dinh dưỡng dành cho bé lại không khiến cơ thể “phát phì”? Thực ra, câu trả lời cũng không quá phức tạp. Chị em nên chọn loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng và ít calories.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung những loại thực phẩm chứa DHA như cá ngừ hay cá mòi. Ngoài ra, trong thực đơn mỗi ngày nên hạn chế chất béo, dầu mỡ, đồng thời hãy bổ sung thêm một số món ăn có chứa một hàm lượng đạm cao, nhiều canxi, tốt cho cơ thể và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn hãy chia ra nhiều bữa nhỏ trong ngày là tốt nhất. Đây là một cách để giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đương nhiên có thể chuyển hóa năng lượng và đốt cháy calories, hạn chế tối đa quá trình tích tụ mỡ thừa.

Muốn giảm cân sau sinh cần vận động đúng cách

Sau sinh, thời gian cho con cái khiến bạn rất ít có cơ hội đến phòng tập nhưng để giảm cân được nhanh hơn vận động mới chính là “chìa khóa”. Nếu không có thời gian, hãy biến tất cả công việc hằng ngày của bạn thành những bài tập thú vị. Chẳng hạn, việc đẩy xe đưa con đi chơi cũng có thể coi là một bài tập chạy bộ hiệu quả. Hơn nữa, việc cho con bú cũng là một bài tập giảm cân hiệu quả giúp bạn đốt cháy calories mỗi ngày. Phụ nữ sau sinh cũng nên lựa chọn những bài tập bụng đơn giảm để sớm lấy lại một “vòng eo con kiến” như thời con gái.

Vẫn biết rằng, nhiều bà mẹ luôn tự ti, ngại giao tiếp vì sự thay đổi vóc dáng sau sinh, nhưng các chuyên gia khuyên bạn, không nên có thái độ nóng vội trong quá trình giảm cân. Tốt nhất, hãy giữ tinh thần lạc quan và giữ một chế độ ăn và vận động hợp lý, giảm cân sau sinh sẽ không phải là vấn đề quá khó khăn. Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng mảnh mai và tự tin hơn với vẻ mặn mà của người mẹ hạnh phúc.

Giảm cân sau sinh
Đánh giá bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *