“Xóa tan” ốm nghén với thực phẩm trong bếp

“Xóa tan” ốm nghén với thực phẩm trong bếp

Theo thống kê, có tới 90% các bà mẹ khi mang thai trong 3 tháng đầu đều bị ốm nghén, nôn ói. Tình trạng này sẽ kéo dài trong suốt 3 tháng đầu, có một số trường hợp kéo dài tới khi sinh em bé. Đây không chỉ là lỗi lo của các bà mẹ mà của cả gia đình, bởi tình trạng ốm nghén kéo dài sẽ làm người mẹ mệt mỏi và em bé thiếu chất.
Để xóa tan đi lỗi lo đó, nhiều bà mẹ đã truyền tai nhau các phương pháp giúp giảm cảm giác nôn ói, ốm nghén chỉ bằng các thực phẩm có sẵn trong bếp và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách tuyệt vời này để không còn ốm nghén, nôn ói nữa nhé.
1. Sử dụng bánh quy vào buổi sáng
banh-quy
Ăn bánh quy vào mỗi buổi sáng giúp giảm buồn nôn
Sáng sớm lúc tỉnh dậy là thời điểm mà lượng axit trong dạ dày nhiều nhất, vì thế các mẹ nên để 1 ít bánh quy ở đầu giường và ăn luôn nhé. Cách này sẽ làm giảm lượng axít trong dạ dày, làm giảm cảm giác buồn nôn cho cả ngày đó.
Khi vừa tỉnh dậy, các mẹ nên đặt cả 2 chân xuống đất và ngồi trên giường 1′-3′ để lấy thăng bằng cho cơ thể sau 1 giấc ngủ dài nhé.
2. Sử dụng gừng
 tra-gung
Trà gừng tươi dành cho bà bầu
Gừng là một món gia vị hay dùng trong nhà bếp và đối với các bà bầu đó là người bạn thân thiết trong 3 tháng đầu nhé. Vì gừng có tính ấm nóng và đã được chứng mình làm giảm cảm giác nôn ói, ốm nghén của bà bầu. Do đó, các mẹ có thể nhâm nhi 1 ly trà gừng ấm hoặc sử dụng bánh quy, kẹo có vị gừng nhé. Lưu ý các sản phẩm từ gừng nên đọc kỹ thành phần xem có được làm từ gừng hay là hương liệu không.
3. Ăn táo mỗi ngày
 tao
Giảm ốm nghén với táo mỗi ngày
Táo cũng được coi là một loại quả hữu hiệu giúp giảm cảm giác nôn ói, ốm nghén của bà bầu, bởi vì chất xơ trong táo sẽ làm trung hòa và giảm cảm giác khó chịu. Các bà bầu có thể sử dụng táo ngọt, hoặc táo chua nếu như không muốn dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể gây ra tình trạng thừa đường nhé.
4. Uống đủ nước
 nuoc
Uống nhiều nước trong ngày
Nếu cơ thể bà bầu thiếu nước sẽ làm tăng cảm giác choáng váng, khó chịu, chóng mặt và buồn nôn, do đó phải uống nhiều nước hàng ngày để cung cấp nước cho cơ thể và làm giảm cảm giác buồn nôn nhé. Ngoài ra, nước lạnh cũng làm giảm tạm thời cảm giác buồn nôn ở bà bầu, nhưng ko nên uống nhiều nước lạnh.
5. Ăn chuối
 chuoi
Ăn chuối rất tốt cho việc xóa tan ốm nghén
Các bà bầu gặp tình trạng ốm nghén nặng, hay nôn ói nhiều đi kèm với tình trạng mất nước cơ thể thì ăn chuối tươi sẽ giải quyết được vấn đề này. Vì khi cơ thể nôn ói quá nhiều hay bị mất nước sẽ mất đi lượng kali trong cơ thể, mà chuối tươi lại chứa nhiều kali vì vậy chuối sẽ giúp bà bầu giảm ngay cảm giác buồn nôn và mất nước.

Nếu bạn thấy thông tin hữu ích cho mình thì đừng ngần ngại hãy chia sẻ mẹo vặt cuộc sống này tới bạn bè của mình nhé

“Xóa tan” ốm nghén với thực phẩm trong bếp
Đánh giá bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *